Chính Sách Trả Hàng Và Hoàn Tiền
174 lượt - 14-11-2024, 3:38 pmCHÍNH SÁCH TRẢ HÀNG VÀ HOÀN TIỀN
1. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG
✅ Đối Tượng Áp Dụng
👉 Chính Sách trả hàng/hoàn tiền này áp dụng đối với tất cả các sản phẩm và dịch vụ ….. tại Thế Giới Số 3A (https://thegioiso3a.vn)
👉 Quy đinh trả hàng/hoàn tiền sẽ được áp dụng cho từng sản phẩm và dịch vụ khác nhau theo nhà cung cấp và đặc tính riêng của sản phẩm …..
✅ Phạm Vi Áp Dụng
👉 Chính sách trả hàng và hoàn tiền này quy định về quyền và nghĩa vụ của Người Mua được yêu cầu trả hàng/hoàn tiền cũng như quyền và nghĩa vụ của Thế Giới Số 3A hoặc các bên có liên quan trong quá trình giải quyết yêu cầu của trả hàng/hoàn tiền.
2.ĐIỀU KIỆN ÁP DỤNG
✅Thế Giới Số 3A đảm bảo quyền lợi của người mua bằng cách cho phép người mua gửi yêu cầu hoàn trả hàng/hoàn tiền trước hoặc sau khi hết thời gian mà Thế Giới Số 3A đảm bảo. Thời Gian Thế Giới Số 3A đảm bảo đã được quy định trong chi tiết từng sản phẩm.
✅ Để hỗ trợ người mua trong việc giải quyết các xung đột, tranh chấp, khiếu nại có thể phát sinh trong quá trình sử dụng, vận chuyển …. Người mua có thể liên hệ để thỏa thuận về việc giải quyết tranh chấp hoặc báo cáo lên Thế Giới Số 3A hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được hỗ trợ trong việc giải quyết bất kỳ tranh chấp xảy ra trước hoặc sau thời gian Thế Giới Số 3A đảm bảo.
3. ĐIỀU KIỆN YÊU CẦU TRẢ HÀNG/HOÀN TIỀN
✅ Điều Kiển Trả Hàng Và Hoàn Tiền:
👉 Người Mua đã thanh toán bằng cách phương thức thanh toán hợp lệ và trực tiếp cho Thế Giới Số 3A nhưng không nhận được hàng đã đặt, nhận được sản phẩm là hàng giả, hàng nhái, hàng dưng, hàng không đúng thoả thuận ….
👉 Sản Phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển hoặc do nhà sản suất trong thời gian quy đinh ….
👉 Người Bán giao sai sản phẩm cho người mua. Ví dụ: sai kích cỡ, sai màu sắc, sai mẫu mã ...
👉 Sản phẩm mà người mua nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà Thế Giới Số 3A cấp trong mục mô tả sản phẩm ….
👉 Người mua trả hàng do thay đổi nhu cầu mua sản phẩm và sản phẩm đã mua (bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn GTGT, tem phiếu bảo hành (nếu có) với điều kiện sản phẩm vẫn còn trong tình trạng nguyên vẹn, nguyên tem, nguyên hộp và chưa qua sử dụng như khi người mua nhận hàng từ đơn vị vận chuyển hoặc nhân trực tiếp từ Thế Giới Số 3A ….
✅ Người mua có thể gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 15 ngày kể từ lúc nhận hàng. Một số trường hợp Người mua có nhu cầu trả hàng/hoàn tiền sau thời hạn trên, Thế Giới Số 3A sẽ xem xét và có thể hỗ trợ người mua được trả hàng/hoàn tiền trong phạm vi phù hợp với chính sách Thế Giới Số 3A hoặc theo thoả thuận từ 2 bên …
✅ Thế Giới Số 3A luôn xem xét cẩn thận các yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của người mua và có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu đó dựa trên các quy định nêu trên và theo điều khoản dịch vụ của Thế Giới Số 3A.
4.QUYỀN CỦA THỂ GIỚI SỐ 3A
✅ Khi nhận được yêu cầu trả hàng/hoàn tiền từ phía người mua, Thế Giới Số 3A sẽ xem xét và quyết địnhcho người mua được trả hàng/hoàn tiền. Thế Giới Số 3A thông báo và làm việc cho người mua thông qua tin nhắn, Zalo, web hoặc gọi điện trao đổi trực tiếp ….
✅ Người mua cần gửi phản hồi trong vòng 02 ngày (hoặc thời hạn khác được trao đổi) kể từ ngày nhận được thông báo của Thế Giới Số 3A nếu không đồng ý với quyết định trả hàng/hoàn tiền của Thế Giới Số 3A .
👉 Các trường hợp mà người mua được hoàn hàng/trả tiền hoặc sản phẩm hoàn trả bị hư hỏng, mất mát trong quá trình hoàn trả. Sau thời gian này mà Thế Giới Số 3A không nhận được bất cứ phản hồi nào từ người mua, Thế Giới Số 3A hiểu rằng người mua hoàn toàn đồng ý với quyết định xử lý của Thế Giới Số 3A và không có khiếu nại đối với quyết định xử lý này.
5.YÊU CẦU ĐỐI VỚI SẢN PHẨM HOÀN TRẢ
Để hạn chế các rủi ro phát sinh liên quan đến việc hoàn trả sản phẩm, người mua lưu ý cần phải đóng gói sản phẩm hoàn trả theo quy định về đóng gói hàng hóa được quy định tại các đơn vị vận chuyển và gửi trả sản phẩm bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn thuế GTGT, tem phiếu bảo hành (nếu có) … Đặc biệt sản phẩm phải trong tình trạng nguyên vẹn như khi nhận hàng.
👉 Đối với người mua trên các kênh online bắt buộc phải quay video hoặc chụp lại ảnh sản phẩm ngay khi nhận được và trong lúc đóng gói sản phẩm hoàn trả về để làm bằng chứng đối chiếu/khiếu nại về sau. Thế Giới Số 3A sẽ thông báo cho người mua về việc phải cung cấp video hay ảnh chụp trong từng trường hợp cụ thể.
6.CHI PHÍ HOÀN TRẢ SẢN PHẨM
Với Sản Phẩm mua tại Thế Giới Số 3A, người mua có thể lựa chọn hoàn trả sản phẩm theo các hình thực sau👇:
✅ Theo hình thức trực tiếp: Người mua có thể ghé bất kỳ chi nhánh Thế Giới Số 3A để trả hàng/hoàn tiền …
✅ Theo hình thức “lấy hàng hoàn trả tại nhà” hoặc “gửi hàng tại bưu cục”: Người mua không phải thanh toán bất cứ chi phí vận chuyển nào cho việc trả hàng.
✅ Theo hình thức “tự sắp xếp”: Người mua cần thanh toán trước chi phí vận chuyển cho việc trả hàng. Thế Giới Số 3A sẽ hoàn lại số tiền bằng với chi phí vận chuyển mà người mua đã thanh toán cho đơn vị vận chuyển thông qua trong thời hạn 03 – 05 ngày làm việc kể từ ngày người mua đã gửi sản phẩm hoàn trả cho Thế Giới Số 3A và yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của người mua được chấp nhận.
7.HOÀN TIỀN ĐỐI VỚI SẢN PHẨM HOÀN TRẢ
✅ Thế Giới Số 3A sẽ chỉ hoàn tiền cho người mua thuộc một trong các trường hợp sau👇:
👉 Thế Giới Số 3A đã nhận được sản phẩm hoàn trả
👉 Người mua chấp nhận đề xuất thoả thuận hoàn tiền với một số trường hợp không đủ điều kiện hoàn trả quy định ….
👉 Người mua được Thế Giới Số 3A quyết định hoàn tiền ngay mà không cần quan tâm tới sản phẩm …
👉 Đơn hàng của người mua đủ điều kiện được trả hàng/hoàn tiền và Shopee quyết định cho Người Mua được hoàn tiền khi Thế Giới Số 3A đã gửi trả sản phẩm cho đơn vị vận chuyển và đơn vị vận chuyển xác nhận đã nhận được sản phẩm hoàn trả.
✅ Người mua không vi phạm các chính sách, tiêu chuẩn pháp luật, cộng đồng và quy định riềng Thế Giới Số 3A …
✅ Thế Giới Số 3A sẽ tự động hoàn tiền cho người mua trong trường hợp người mua không phản hồi trong khoảng thời gian xảy ra tranh chấp hay phát sinh về sản phẩm ….
✅ Tiền hoàn trả sẽ được chuyển vào số dư cá nhân người mua yêu cầu hoặc tiền mặt tại các chi nhánh thuộc hên thống Thế Giới Số 3A.
✅ Đối với các trường hợp hoàn tiền ngay do người mua đề xuất, số tiền hoàn trả sẽ do hai bên tự thỏa thuận với nhau …
8.QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI MUA
✅ Thế Giới Số 3A khuyến khích người mua chủ động liên hệ để thương lượng và giải quyết với nhau thông qua các kênh liên lạc được cung cấp trên hệ thống khi có bất cứ vấn đề nào phát sinh liên quan giao dịch mua Sản Phẩm.
✅ Lưu ý rằng việc sử dụng các kênh liên lạc bên ngoài hệ thống Thế Giới Số 3A có thể sẽ có rủi ro cho người mua khi hệ thống Thế Giới Số 3A không thể lưu lại bằng chứng của việc thương lượng này.
9.TRANH CHẤP PHÁT SINH
✅ Trong trường hợp người mua và Thế Giới Số 3A không thể đồng thuận về phương án giải quyết, người mua và Thế Giới Số 3A có thể khiếu nại việc này lên các cơ quan chức năng để giải quyết.
✅ Trong trường hợp người mua và Thế Giới Số 3A đồng ý rằng phát sinh từ bên thứ 3 như vận chuyển hay nhà cung cấp …. Người mua và Thế Giới Số 3A đồng hành hỗ trợ, cung cấp thông tin để dạt hiệu quả nhất khi phát sinh tranh chấp
10.CÁC ĐIỀU KHOẢN CHUNG
✅Thế Giới Số 3A đồng ý bồi thường và giữ cho người mua không bị thiệt hại, hoặc chống lại bất kỳ việc khiếu nại, kiện tụng, hoặc các nghĩa vụ/trách nhiệm, thiệt hại, tuyên bố, hình phạt, tiền phạt, các chi phí và phí tổn (bao gồm, nhưng không giới hạn bất kỳ chi phí giải quyết tranh chấp nào khác) có liên quan phát sinh từ hoặc có liên quan đến bất kỳ hành động nào của Người mua và theo chính sách trả hàng/hoàn tiền này.
✅ Chính sách này có hiệu lực ngay sau khi được đăng tải lên Thế Giới Số 3A (https://thegioiso3a.vn)